cách làm

Cách tạo mục lục trong Word tự động cho Word 2007, 2010, 2016 và 2019

quản trị mạng – tạo mục lục tự động trong word giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính tiện dụng khi làm việc trên trình son. dưới đây là hướng dẫn tạo mục lục word tự động chi tiết, mời các bạn theo dõi.

  • in 2 mặt strong excel
  • tạo dòng chấm nhanh
  • bài hướng dẫn dưới đây sửng Word 2007, bạn có thể làm tương tự ể tạo mục lục tự ộng trên word 2016, Word 2013, Word 2010 Thậm Chí Word 2019, Word 365 vì cach làm khác nhau mấy. nếu đang dùng word 2003, bạn tham khảo cách tạo mục lục tự động trong word 2003 tại đây.

    1. cách làm mục lục trong word tự động

    ể dễ hình dung, việc tạo mục lục tự ộng cần trải qua 2 bước, bước 1 là đán dấu mục lục, bướớục 2 lthà hi ჻ c việc đánh dấu mục lục là quan trọng nhất và nh xác của mục lục, bạn cần phải làthm cập>

    bước 1: Đánh dấu mục lục strong word

    bạn có thể đánh dấu các mục trong mục lục tự ộng theo một trong hai cách sau: sử dụng các heading ược xây dựng sẵn, hoặc đánh dấu các bợn vict.

    cách 1: sử dụng các heading styles được cài sẵn

    • lựa chọn nội dung bạn muốn định dạng thành heading, bôi đen cẩn thận để không bị thêm khoảng trắng hoặc văn bản vàlc m.
    • kích tab home
    • trong nhóm styles, kích heading 1 (hoặc chọn heading tùy ý)
    • Các kiểu tiêu đề trong Word

      • nếu bạn không thấy style bạn muốn, kích vào mũi tên để mở rộng gallery of quick styles
      • nếu style bạn muốn không xuất hiện, kích save selection as new quick style
      • cách 2: Đánh dấu các mục bằng add text in the index

        • lựa chọn nội dung bạn muốn tạo heading bằng cách bôi đen nó, bôi vừa đủ dòng cần tạo heading, tránh bôi đen thừa
        • kich tab references
        • kích add text trong nhám index
        • kich level bạn muốn áp dụng cho nội dung đã chọn
        • Chọn Level muốn tạo

          bước 2: chèn mục lục tự động trong word

          Để tạo mục lục tự động, bạn làm theo các bước sau:

        • kich tab references
        • kích nút index và chọn các mẫu mục lục có sẵn. nếu không thích, bạn có thể kích vào insert index và định dạng mục lục theo cách riêng của mình.
        • trên các phiên bản word 2016, 2019, word 365 bạn có thêm một tùy chọn là custom table of contents để chỉnh sửa kiểu mục lục.
        • Chọn Table of Contents

          2. cập nhật mục lục khi có sự thay đổi

          nếu bạn thêm hoặc xóa các heading. mục lục có thể được cập nhập bởi:

          • Áp dụng các header hoặc đánh dấu các mục như đã nói ở trên
          • kích tab references trong nhom ribbon
          • kích update table, ở đây có 2 tùy chọn cập nhật mục lục:
            • update page numbers only: chọn khi sửa tên heading, thêm trang
            • là cập nhật số trang và cập nhật toàn bộ. nếu bạn không sửa tên của các course, mà chỉ chỉnh sửa văn bản dẫn ến thay ổi số trang thì chỉ cần chọn cập nhật súố trang page only numbers (updated lúmeros de trang.
            • Chọn Update Table

              3. tùy chỉnh mục lục

              không hài lòng với cách hiển thị mục lục qua các template hiện có? tin vui là bạn có một cách để sửa đổi giao diện mục lục của mình.

              bước 1: nhấp vào bảng của bạn. chọn tab references, chọn table of contents và nhấp vào custom table of contents.

              bước 2 : Trong cửa sổ emerging, bạnc cóc hiện các điều chỉnh khác nhau ối với bảng, bao gồm số cấp ộ sẽ hi hi hi bạn cũng có thể mở nút options để tùy chỉnh thêm. nhấp vào ok khi bạn đã hoàn tất.

              bước 3 : nếu bạn muốn ap dụng ịnh dạng bổ Sung, chẳng hạn như thay ổi giao diện của văn bản trong bảng, chỉn đnh dấu những gìg gì bạn m. đổi kích thước, màu sắc, kiểu, v.v… các tùy chọn này nằm trong tab home

              4. xây dựng mục lục theo cách thủ công

              tài liệu của bạn có thể được thiết lập theo cách gây khó khăn cho việc tạo mục lục tự động. do đó, bạn có thể chọn chèn một bảng thủ công để thay thế.

              bước 1: nhấp vào references, chọn index và chọn manual table.

              Đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện tất cả các chỉnh sửa cần thiết, chẳng hạn nhưng trang s. nó không thể được cập nhật tự động. bạn sẽ cần phải tự mình nhập tất cả các chi tiết liên quan.

              bước 2: Để tùy chỉnh thêm bảng mục lục thủ công, hãy nhấp vào mục lục bạn đã tạo. bấm vào trường custom table of contents menu trong table of contents.

              5. xóa mục lục strong word

              Để xóa mục lục tự động, bạn làm theo các bước sau:

              • the tab kích refers to the tape trên nhóm
              • kích index
              • kích delete index.
              • 6. một số lỗi thường gặp khi tạo mục lục trong word

                tạo mục lục tự động nhưng không có chấm ở mục lục?

                bạn vào cài đặt mục lục bằng cách: nhấp vào tab references> index > custom table of contents:

                Mở cài đặt mục lục trong Word

                trong tab leader > chọn …. > good:

                Chọn kiểu dòng kẻ mục lục là ....

                mục lục chỉ hiện 3 cấp (level)?

                bạn cũng vào cài ặt mục lục như trên, sau đó, trong phần show level đã chọn thì nó mới hiện nhé.

                Chọn cấp mục lục muốn hiển thị

                mục lục không hiển thị tất cả các heading

                lỗi 1: mục lục không chứa tiêu đề bạn vừa thêm vào tài liệu của mình.

                cách khắc phục: cập nhật toàn bộ bảng mục lục. nếu vẫn không hiển thị, hãy kiểm tra xem liệu một kiểu có được áp dụng cho tiêu đề bạn đang cố gắng đưa vào hay không. nếu đúng, hãy áp dụng kiểu phù hợp và update lại mục lục.

                lỗi 2: mục lục không
                hiển thị tất cả các cấp header (tức là cấp 1 được hiển thị nhưng không hiển thị một tieu).

                cách khắc phục : điều này có thể liên quan ến việc không áp dụng kiểu (xem ở trên) hoặc lục không ược thiết lập ể >đn >

                chọn index rồi nhấp vào tab references và chọn index/custom index để kiểm tra cài đặt tùy chỉnh .

                mục lục hiển thị qua nhiều thông tin

                lỗi 1: mục lục đang hiển thị toàn bộ đoạn văn bản

                cách khắc phục: chuyển đến vị trí (những) đoạn đang hiển thị trong mục lục. có thể chúng đang được áp dụng kiểu không chính xác. Điều này đôi khi xảy ra khi bạn tiếp tục từ các đoạn trước khiến kiểu không được đặt chính xác.

                hãy chọn đoạn văn và áp dụng lại kiểu phù hợp, để nội dung đoạn không bị đưa nhầm vào mục lục. kiểm tra các đoạn văn trước xem định dạng của chúng có đúng hay không, sau đó sao chép đúng kiểu phù hợp sang một đoạn văn khác.

                lỗi 2: mục lục đang hiển thị tất cả các đoạn văn bản

                cach khắc phục : Trường hợp này là cùng một kiểu ap dụng cho cả ề ềc và đoạn vì vì vậy cần sửa lại kiểu cho đ only nhưng dẫn ở ở ở ở ở ở ở ở nếu không mục lục có thể đưa nhầm một số mục vào bảng.

                video cách tạo mục lục tự động trong word 2019

                cách dễ nhất để tạo mục lục tự động là tận dụng các heading styles mà bạn muốn gộp chúng trong mục lục. ví dụ: có title 1, title 2… tùy theo nội dung của tài liệu. khi bạn thêm hoặc xóa bất kỳ heading nào từ tài liệu, word sẽ cập nhật vào mục lục tự động. word cũng cập nhật số trang trong mục lục khi thông tin trong tài liệu được thêm hoặc xóa. khi bạn tạo một mục lục tự động, điều đầu tiên bạn nghĩ là đánh dấu các mục trong tài liệu. mục lục được định dạng lựa vào các cấp độ của các title. cấp độ 1 sẽ bao gồm bất kỳ nội dung nào được định dạng với kiểu title 1.

                nếu bạn đang cần pHải tạo danh mục bảng biểu cho tài liệu của mình, ừng ngồi gõ thủ công bằng tay, hãy tham khảo hướng dẫn tạo danh mục bảnu tự ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ >

                bài tiếp theo: ms word – bài 14: tạo web pages

Related Articles

Back to top button