say mÀu with lẬt ĐẬt

i. mục tiêu

– trẻ biết ngồi ngay ngắn, cầm bút để tô màu con lật đật

– trẻ biết sử dụng kĩ năng tô màu.

– trẻ nhận biết được màu vàng.

– rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm bút khi tô màu

– rèn cho trẻ kỹ năng tô màu cẩn thận, khéo léo

– rèn kỹ năng pâ cho trẻ khi trả lời các câu hỏi của cô.

– trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.

ii. chuẩn bị

– rổ đựng sáp màu.

– vở tạo hình.

– tranh mẫu của cô

iii. tổ chức hoạt động

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1. hứng thú gay

– cô và trẻ cùng hát bài “em búp bê”

– trò chuyện dẫn dắt vào bài.

2. manure nội

* hoạt động 1. quan sát nhận xét mẫu

– cho trẻ chơi trò chơi “trời tối, trời sáng”

– cô đưa tranh with cá ra hỏi :

+ Đây là with gì?

+ with lật đật này có màu gì đây?

+ muốn with lật đật này đẹp hơn with phải làm gì?

* hoạt động 2: cô làm mẫu và hướng dẫn

– Để tô được con lật đật đẹp thì các con phải ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và cầm bút bằng tay phải, cầm bằng đ tayn. bây giờ các with chú ý nhìn xem cô tô mẫu trước nhé.

– cô vừa làm mẫu vừa hỏi trẻ:

– các con nhìn xem cô cầm bút bằng tay nào đây?

– cô cầm bút màu gì?

– tay phải cô cầm Bust, cầm bằng 3 ầu ngón tay, còn tay trai cô giữ vở, cô tô ầu with lật ật trước, cô tô lầt từ trên xuống dưới, tô từ trai sang phả ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế electric electric electric electric. đâu hết đến đó, tô sao cho thật khéo không chờm ra ngoài, cứ như vậy cô tô đến hết con lật đật. các with nhìn xem cô tô được with gì nào?

– with lật đật có màu gì?

– cô tô màu with lật đật có đẹp không?

– bây giờ các con có muốn tô màu con lật đật giống cô giáo không?

*hoạt động 3. trẻ thực hiện

– cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực hiện

– cô khuyến khích trẻ tô cẩn thận, không chờm ra ngoài và cố gắng hoàn thành hết sản phẩm của mình.

– khi trẻ tô cô đến bên trẻ và hỏi: with đang tô màu with gì? with tô with lật đật màu gì?

– cô chú ý bao quátlớp, đến bên những trẻ yếu, động viên, khuyến khích trẻ, hướng dẫn lại cho trẻ để trẻ t hi

* hoạt động 4. nhận xét sản phẩm

– cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày

– cô nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ

– hỏi trẻ: – with thích bức tranh nào nhất?

– bức tranh nào đẹp nhất? giving nhất

– giáo dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sản phẩm.

3. kết thúc:

– cô nhận xét tiết học

– cho trẻ hát bài “cá vàng bơi” ra chơi

– trẻ hát

– trẻ trò chuyện cùng cô

– trẻ chơi

– trẻ qs và trả lời

– trẻ lắng nghe, qs và trả lời

– trẻ thực hiện

– trẻ mang sản phẩm lên trưng bày

– trẻ lắng nghe

– trẻ bình chọn sp

– trẻ hát