: phÁt triỂn thẨm mỸ

tẠo hÌnh: tÔ mÀu tranh cÔ vÀ cÁc bẠn

i. mục tieu:

+kiến thức

– trẻ tô màu hoàn chỉnh bức tranh, biết sử dụng màu sắc hài hài, phù hợp

+ kĩ năng:

– trẻ có năng cầm bút tô màu khéo léo

+ Thai độ:

– trẻ yêu thích học tạo hình

– giáo dục trẻ yêu trường lớp, bạn bè

ii. chuẩn bị:

– Đồ dung của trẻ: vở tạo hình, bút màu

– Đồ manure của cô:

+ tranh tô màu trường mầm non cho trẻ quan sát

+ Âm nhạc: bài hát “trường chúng cháu là trường mầm non”

iii. tổ chức hoạt động:

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

1: gây hứng thú.

– cô cùng trẻ hát “vui đến trường”

– các con vừa hát bài hát gì?

– bài hát nói về điều gì hả các con?

– cô hướng trẻ vào bài học: tô màu cô giáo và các bạn

2. manure nội

* hoạt động 1: hướng dẫn trẻ tô màu tranh trường mầm non

+ quan sat tranh mẫu:

– cô có gì đây?

– tranh của cô có những ai đây?

– tóc cô tô màu gì?

– ¿cô chọn màu gì để tô quần áo của cô?

– màu gì để tô quần áo của bạn trai,

– cô tô màu gì cho quần áo bạn gái nào?

– cây xanh cô tô như thế nào?

* hoạt động 2.trẻ nêu ý tưởng

– with có muốn tô màu bức tranh thật đẹp không?

– Để bức tranh đẹp with sẽ sử dụng những màu nào?

– khi tô with tô màu như thế nào?

– cô khẳng định lại với trẻ

*hoạt động 3: trẻ thực hiện:

– cô phát vở, bút sáp màu cho trẻ.

– nhắc trẻ kỹ năng cầm bút: cầm bút bằng tay phải và bằng 3 ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa.

– tô đều tay sao cho màu thật mịn, tô kín bên trong các chi tiết và không để màu bị chờm ra ngoài.

– chú ý phát triển kỹ năng quan sát cho trẻ.

– cô khuyến khích, động viên trẻ sáng tạo, hoàn thiện bài vẽ.

* hoạt động 4: nhận xét, trưng bày sản phẩm.

– cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.

– with thích bức tranh của bạn nào ?

– vì sao con lại thích bức tranh này ? bạn chọn màu gì? bạn tô màu thế nào?

– cô nhận xét cá nhân, lớp động viên khen ngơi trẻ.

– trẻ cất đồ dùng

3. kết thúc

– cô cho trẻ hát bài: “trường chúng cháu là trường mầm non”

– trẻ hát

– lắng nghe

– quan sat

– trả lời

– xanh, đỏ, vàng, hồng.

– trẻ trả lời.

– trẻ quan sát và lắng nghe.

– có ạ!

– trả lời

– trẻ về chỗ ngồi.

– trẻ thực hiện bài học

– trẻ trưng bày sp

– trẻ nhận xét

– trẻ nhận xét cùng cô

– cất đồ dùng

– trẻ hát và cùng cô chuyển hoạt động.