: phÁt triỂn thẨm mỸ
tẠo hÌnh: tÔ mÀu tranh cÔ vÀ cÁc bẠn
i. mục tieu:
+kiến thức
– trẻ tô màu hoàn chỉnh bức tranh, biết sử dụng màu sắc hài hài, phù hợp
+ kĩ năng:
– trẻ có năng cầm bút tô màu khéo léo
+ Thai độ:
– trẻ yêu thích học tạo hình
– giáo dục trẻ yêu trường lớp, bạn bè
ii. chuẩn bị:
– Đồ dung của trẻ: vở tạo hình, bút màu
– Đồ manure của cô:
+ tranh tô màu trường mầm non cho trẻ quan sát
+ Âm nhạc: bài hát “trường chúng cháu là trường mầm non”
iii. tổ chức hoạt động:
hoạt động của cô
hoạt động của trẻ
1: gây hứng thú.
– cô cùng trẻ hát “vui đến trường”
– các con vừa hát bài hát gì?
– bài hát nói về điều gì hả các con?
– cô hướng trẻ vào bài học: tô màu cô giáo và các bạn
2. manure nội
* hoạt động 1: hướng dẫn trẻ tô màu tranh trường mầm non
+ quan sat tranh mẫu:
– cô có gì đây?
– tranh của cô có những ai đây?
– tóc cô tô màu gì?
– ¿cô chọn màu gì để tô quần áo của cô?
– màu gì để tô quần áo của bạn trai,
– cô tô màu gì cho quần áo bạn gái nào?
– cây xanh cô tô như thế nào?
* hoạt động 2.trẻ nêu ý tưởng
– with có muốn tô màu bức tranh thật đẹp không?
– Để bức tranh đẹp with sẽ sử dụng những màu nào?
– khi tô with tô màu như thế nào?
– cô khẳng định lại với trẻ
*hoạt động 3: trẻ thực hiện:
– cô phát vở, bút sáp màu cho trẻ.
– nhắc trẻ kỹ năng cầm bút: cầm bút bằng tay phải và bằng 3 ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa.
– tô đều tay sao cho màu thật mịn, tô kín bên trong các chi tiết và không để màu bị chờm ra ngoài.
– chú ý phát triển kỹ năng quan sát cho trẻ.
– cô khuyến khích, động viên trẻ sáng tạo, hoàn thiện bài vẽ.
* hoạt động 4: nhận xét, trưng bày sản phẩm.
– cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.
– with thích bức tranh của bạn nào ?
– vì sao con lại thích bức tranh này ? bạn chọn màu gì? bạn tô màu thế nào?
– cô nhận xét cá nhân, lớp động viên khen ngơi trẻ.
– trẻ cất đồ dùng
3. kết thúc
– cô cho trẻ hát bài: “trường chúng cháu là trường mầm non”
– trẻ hát
– lắng nghe
– quan sat
– trả lời
– xanh, đỏ, vàng, hồng.
– trẻ trả lời.
– trẻ quan sát và lắng nghe.
– có ạ!
– trả lời
– trẻ về chỗ ngồi.
– trẻ thực hiện bài học
– trẻ trưng bày sp
– trẻ nhận xét
– trẻ nhận xét cùng cô
– cất đồ dùng
– trẻ hát và cùng cô chuyển hoạt động.