PHÁT TRIỂN THẨM MĨ Tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng

phÁt triỂn thẨm mĨ
tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng
1.mục tiêu cần đạt
a.kiến thức:
– trẻ tập ngồi cầm bút tô màuchiếc áo cô cấp dưỡng.
b.kĩ năng.
– phát triển các cơ của ngón tay.
– dạy trẻ kỹ năng cầm bút, di bút màu
c.thai độ.
– trẻ hào hứng tham gia hoạt động
– giáo dục trẻ biết yêu quý đồ dùng và sản phẩm minh làm ra.
2. chuẩn bị.
– tranh chiếc áo cô cấp dưỡng tô mẫu ,
– tranh chiếc áo cô cấp dưỡng chưa tô màu, bút sáp, bàn ghế đủ cho trẻ
3. tổ chức hoạt động.
hoạt động cô
dự kiến hoạt động của trẻ
hĐ1: gây hứng thú:
– cô with minh cùng đọc bài thơ “giờ ăn”
– chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
– các con có biết ai là người đã nấu những món ăn ở trường cho chúng mình không?
– các cô cấp dưỡng nấu những món ăn ntn?
– thế các con có yêu cô cấp dưỡng không?
– yêu cô cấp dưỡng thì các con phải làm gì?
hĐ2: dạy trẻ tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng
*quan sát tranh mẫu
– cô dùng thủ thuật đưa bức tranh ra và hỏi trẻ:
+ cô có tranh vẽ gì đây?
– chiếc áo cô cấp dưỡng có màu gì?
– Đây là bức tranh chiếc áo cô cấp dưỡng như thế nào?
– vậy để cô cấp dưỡngcó chiếc áo thật đẹp các con phải làm gì?
– muốn tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng đẹp các con hãy quan sát cô tô mẫu trước nhé.
* cô tô mẫu.
– cô cầm bút bằng tay phải, cô cầm bằng 3 ngón tay, tay trái cô giữ giấy. cô tô lên chiếc áo de ella cô cấp dưỡng, cô tô từ trên xuống dưới từ trái sang phải, cô tô trùng khít trong hình vẽ, không chệch rangoà. vậy là cô đã tô màu xong chiếc áo cô cấp dưỡng rồi đấy, các con thấy đẹp không?
hỏi ý tưởng trẻ
– khi tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng with sẽ cầm bút như thế nào ? with phải ngồi ra sao?
– with tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng bằng màu gì?…
– cô đã chuẩn bị rất nhiều tranh chiếc áo cô cấp dưỡng rồi đấy. vậy bây giờ chúng mình sẽ về chỗ ngồi để tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng thật đẹp nhé.
*trẻ thực hiện:
– trẻ về chỗ lấy đồ dùng và tô màu cái mũ
– cô đi bao quát và gợi ý, hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng gặp khó khăn.
– Động viên khuyến khích trẻ tô màu chiếc áo cô giáo.
hĐ3: trưng bày sản phẩm
– vừa rồi các con đã khéo léo tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng rất đẹp đấy. bây giờ các con sẽ giơ bài của mình lên xem bạn nào tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng đẹp nhất nhé.
– cô cùng trẻ nhận xét bài của trẻ.
– cô nhận xét chung: giờ học hôm nay cô thấy các con rất ngoan ai cũng tô màu chiếc áo cô cấp dưỡng rất đẹp. bây giờ cô mời các with đem bài của mình để lên góc tạo hình để trưng bày nào.
*kêt thúc: cho trẻ cất đồ dùng lên góc và ra ngoài kết thúc hoạt động.
– trẻ đọc thơ
– trẻ trả lời
– cô cấp dưỡng
-ngon ạ
– có ạ
– Ăn hết xuất…
– trẻ trả lời
– trẻ trả lời
– chưa tô màuạ
– tô mau ạ
– trẻ chú ý quan sát và lắng nghe cô tô mẫu.
– có ạ
– vang ạ.
– trẻ nhận đồ dùng
– trẻ thực hiện
– trẻ nhận xét bài của mình của bạn
– trẻ đi nhẹ nhàng cất đồ chơi.