Tạo hình : Tô màu chân dung cô giáo (Mẫu)

phát triển thẩm mỹ
tạo hình : tô màu chân dung cô giáo (mẫu)
i. mục tiêu:
1. kiến thức: trẻ biết cầm sáp màu bằng 3 ngón tay phải, ngồi đúng chỗ đúng tư thế để tô giống như tranh mẫu của cô.
2. kĩ năng: rèn cho trẻ tư thế ngồi, cách cầm sáp màu khi tô, rèn bước đầu cho trẻ nhận biết màu của sáp.
3. THÁI ộ: trẻt yêu qualk và gìn sách vở và sap màu, qua giờc trẻc trẻ thêm yêu qualk trường mầm non hơn, thích tới lớp tới lớp tới trường, biết and ma mến kí c. /p>
ii. chuẩn bị:
– tranh mẫu tô màu chân dung cô giáo.
– sáp màu, vở tạo hình, bàn ghế kê hợp lý đủ cho trẻ thực hiện.
– nhạc bài hát “cô và mẹ”
iii.tổ chức hoạt động:
hoạt động 1: gây hứng thú:
– cô và trẻ vận động bài hát “cô và mẹ”
– trẻ hát và nhún theo nhịp bài hát
– các with vừa hát về ai?
– with học ở trường nào?
– how giáo tên là gì?
– về cô và mẹ ạ
– trường mầm non yên đồng
– trẻ trả lời.
– Đến trường các cô dạy các con điều gì?
– dạy học, dạy hát, đọc thơ và chăm sóc chúng with ạ
– cô giáo giống như ai khi ở nhà các con?
– giống mẹ with ạ
– vậy đến lớp các with yêu ai?
– yêu cô giáoạ
– yêu quý cô thì hang ngày các con phải thế nào?
– ngoan ngoãn, không khóc ạ
hoạt động 2: tô màu chân dung cô giáo
a. quan sát tranh mẫu – cô làm mẫu.
nhin xem – nhin xem
– xem gì – xem gì
– nhìn xem cô có bức tranh gì?
– tranh chân dung cô giáo
– with thấy bức tranh thế nào?
– tranh đẹp ạ
ể thể hiện tình cảm của mình ối với cô giáo, một bạn nhỏ đã tô bức tranh này ểể tặng cô ấy, hôm nay cô c question Conce Conch Bức Tranh Giống Bạn
P> P> P> P> P> P> P> P> P> P> P> P> P> P> P>
– trẻ hưởng ứng theo cô
* cô làm mẫu: trước tiên cô ngồi lưng thẳng đầu hơi cúi về phía trước, tay phải cô cầm sáp màu bằng 3 đầu ngón tay. cô cầm sáp màu gì?
– trẻ trả lời
– Cho trẻ phát âm tên “saple màu hồng” ể ể tô mặt, cô tô lần lượt từ trên xuống dưới, từ trai qua pHải di màu ều ở ở then i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i i , tiếp tục cô dùng sáp màu gì để tô tóc ?
– trẻ phát âm và quan sát cô tô
– sáp màu đen ạ
– tương tự như vậy cô tô tóc của cô giáo màu đen, để áo của cô có màu đẹp cô dùng “sáp màu vàng” cho trẻ phát âm, môi màu đỏ mày,
mày,
– trẻ quan sát và phát âm.
– bức tranh chân dung cô giáo thêm đẹp cô tô màu nền cho bức tranh màu xanh nhạt.
– trẻ qua sát và nghe.
b. cho trẻ thực hiện
– cô hỏi trẻ về sáp màu cho chân dung cô giáo: with tô tóc màu gì?
– mặt with tô ra sao?
– Áo thì with dùng màu gì?
– cô cho trẻ cầm sáp màu trên tay để tô trên không trước sau đố mới cho trẻ tô vào vở
– màu đen ạ.
– with tô màu hồng( 2 – 3 trẻ trả lời)
– with tô màu vàng .
– trẻ thực hiện tô màu trên không.
– cho trẻ về bàn để ngồi tô
– trẻ thực hiện.
– cô bao quát và hướng dẫn trẻ thực hiện tô
– trẻ thực hiện.
– khuyến khích và động viên trẻ thực hiện tô
– trẻ tô theo gợi ý của cô.
hoạt động 3: trưng bày sản phẩm
– cô cho trẻ trưng bày sản phẩm theo tổ.
– cô cho trẻ tự nhận xét, cô nhận xét chung.
– tổ trưng bày sản phẩm.
– trẻ nhận xét.
– cho trẻ vận bài hát “cô và mẹ” sau đó chuyển sang hoạt động khác.
– trẻ thực hiện theo cô.