phát triển thẩm mĩ

tạo hình: tô màu tranh gia đình. (Đt)

seventh: hát : cả nhà thương nhau

I. mục tiêu:

1. kiến thức:

– trẻ biết cách cầm bút nối và biết di màu để có sản phẩm đẹp.

– trẻ biết lựa chọn màu để tô.

2. kỹ năng:

– rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, biết càm bút để tô, ngồi đúng tư thế.

3. Thai độ:

– giáo dục trẻ yêu quí người thân trong gia đình, biết giữ gìn sách vở.

ii. chuẩn bị:

– bút màu sáp, vở tạo hình cho trẻ tô.

– tranh tô mẫu của cô.

iii. tổ chức thực hiện:

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

hoạt động 1: gây hứng thú:

– cho cả lớp hát bài “cả nhà thương nhau”

– trò chuyện với trẻ về nội dung của bài hát.

– cho trẻ quan sát một số hình ảnh về gia đình qua vi tính.

+ giáo dục: trẻ biết yêu quý vâng lời ông bà, bố mẹ.

hoạt động 2: tô màu tranh gia đình. (Đt)

* quan sát mẫu:

– Đoán tranh – đoán tranh.

– cô cho trẻ quan sát bức tranh vẽ về gia đình và hỏi trẻ.

+ cô có bức tranh gì đây?

+ bức tranh có đẹp không?

+ mẹ mặc áo màu gì?

+ bố mặc áo màu gì?

+ tóc màu gì?…

– còn các con thì mặc như thế nào?

– cô lần lượt hỏi từng thành viên trong gia đình.

– chúng mình có thích tô bức tranh này thật đẹp không?

* hướng dẫn tạo hình:

– co có bức tranh thật ẹp về gia đình nhưng cô chưa kịp tô màu hôm nay cô sẽ cùng chúng mình tô những bức tranh này thật ẁỺ ể v.ể v.ể

+ khi tô cầm bút bằng tay nào, tay trái làm gì?

– khi tô đưa tay di màu lần lượt cho hết bức tranh…

+ hướng trẻ trọn màu sắc để bức tranh được đẹp.

* trẻ thực hiện:

– cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh vẽ về gia đình sẵn, bút màu để trẻ vẽ.

– hỏi trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi.

– giáo dục trẻ không cho bút lên miệng…

– trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý giúp đỡ trẻ hướng trẻ chọn màu.

hoạt động 3: trưng bày sản phẩm:

– cho từng tổ lên trưng bày

– từng tổ nhận xét.

– cô nhận xét chung và động viên khuyến khích trẻ.

*kết thúc:

– cô nhận xét tuyên dương trẻ.

– cho trẻ jue dọn đồ dùng ra sân chơi.

– trẻ hát cùng cô.

-trẻ trò chuyện cùng cô.

– trẻ nghe.

– tranh gì – tranh gì

– gia đình ạ.

– có ạ.

– trẻ trả lời

– màu đen ạ

– trẻ trả lời.

– có ạ

– trẻ lắng nghe

– trẻ trả lời.

– trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.

– trẻ thực hiện

– trẻ trả lời.

– trẻ nghe.

– từng tổ lên trưng bày

– trẻ nhận xét

– trẻ lắng nghe.

– trẻ ra sân chơi.