i.mỤc ĐÍch yÊu cẦu
1. kiến thức
– trẻ nhận biết được các màu trong bức tranh và biết phối hợp giữa các màu khi tô
– trẻ biết tô màu bức tranh gia đình.
2. kỹ năng
– rèn kĩ năng tô và sự khéo léo của đôi bàn tay: tô không chờm ra ngoài và tô đẹp bức tranh.
– trẻ có tư thế ngồi và cách cầm bút đúng.
– trẻ biết trả lời cô rõ ràng, mạch lạc.
3. Thai độ
– trẻ yêu quý ngôi nhà và những người thân trong gia đình mình.
– trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình.
– trẻ hứng thú trong giờ học, ngoan và biết chú ý.
ii. chuẨn bỊ
– vở bé tập th, sáp màu
– tranh mẫu chủ đề gia đình
– nhạc bài hát: “nhà của tôi”
– bàn ghế cho trẻ ngồi.
iii.tỔ chỨc hoẠt ĐỘng
hoạt động của cô
hoạt động của trẻ
1. hứng thú gay
hôm nay cô thấy lớp mình bạn nào cũng rất xinh, rất ngoan nên cô sẽ thưởng cho các con một bài hát. bài hát “nhà của tôi”. các with cùng cô hát nhé
– Đàm thoại nội dung bài hát:
+ các with vừa hát bài hát gì?
+ bài hát nói về điều gì?
– Bài hat này nói về ngôi nhà của bạn nhỏ, mà ngôi nhà này rất gần gũi yêu thương nhau.cô thấy lớp mình hat rất there are vận ộng rất giỏi nên cho sẽp ột. bây giờ cô mời các with nhẹ nhàng về chỗ ngồi
– cô giới thiệu về bài học: tô màu bức tranh gia đình
2. bài mới:
a. cô cho trẻ quan sát tranh và tô mẫu
* quan sát tranh mẫu: tranh vẽ nhà mái ngói
– Đây là gì?
– bức tranh vẽ ai?
– bố đang làm gì?
– bạn nhỏ đang cầm gì?quả bong bay tô màu gì?quần áo bố tô màu gì?
– cái cây tô màu gì? cỏ thì sao?
=> tóm lại: Đây là bức tranh vẽ về hình ảnh của 2 bố con, tay em bé cầm quả rất nhiều màu sắc, chúng mình tô cây màu gì? cỏ màu gì?,….
* cô tô mẫu
– các con có muốn tô được bức tranh như của cô không?
– Để có thể tô được bức tranh thật đẹp vậy bây giờ các con chú ý quan sát cô tô bức tranh như thế nào nhé.
– vừa vẽ cô vừa phân tích: khi tô cô cầm bút bằng tay phải, ngồi ngay ngắn. Để tô được bức tranh này, cô đã dùng màu … tô bóng bay, màu… tô thân cây,… màu.,, và cô đã tô xong bức tranh của mình rồi.
– vừa rồi cô đã hướng dẫn chúng mình tô gì?
chúng mình cùng làm các kiến trúc sư để thiết kế và tô màu bức tranh theo ý thích nhé.
– cô đã chuẩn bị vở và màu rồi cô mời các con nhẹ nhàng lên bàn để vẽ ngôi nhà của mình nào.
b. trẻ thực hiện:
– cô nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi
c. nhận xét sản phẩm.
– cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá treo tranh rồi cùng trẻ nhận xét
+ with thích bức tranh nào? did you see sao with thích?
+ with hãy giới thiệu với các bạn về bức tranh của mình?
– cô nhận xét chung đánh giá kết quả của trẻ động viên khuyến khích trẻ
– cô gd trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
3. kết thúc
cô cho trẻ jue dọn đồ dùng chuyển sang hoạt động khác
-trẻ hát cùng cô
– nhà của tôi
– trẻ trả lời
-trẻ chú ý lắng nghe
-trẻ chú ý
-trẻ trả lời
-trẻ chú ý nghe
– trẻ trả lời
– trẻ lắng nghe
– trẻ trả lời
– trẻ về ban
– trẻ thực hiện
– trẻ mang tranh lên giá
– trẻ nhận xét bài của bạn và bài của mình
– trẻ lắng nghe
– cùng cô jue dọn đồ