phát triểnthẩm mĩ

tạo hình: tô màu hồ gươm. (Đề tài)

i. mục tiêu:

1. kiến thức:

– trẻ biết sử dụng màu phù hợp để tô màu cảnh hồ gươm và thể hiện cảm xúc của mình trong tranh.

2. kỹ năng:

– rèn các kĩ năng cầm bút, tô màu và ngồi đúng tư thế.

3. Thai độ:

– Giáo dục trẻt biết yêu quý cảnh ẹp thiên nhiên, yêu quý những cảnh ẹp của thủ đô hà nội cũng nhưng cảnh ẹp của quê hương mình. <

ii. chuẩn bị.

– 2- 3 bức tranh vẽ về hồ gươm.

– nhạc: yêu thủ đô, quê hương tươi đẹp

– vở, but màu.

-ban ghế

iii. tổ chức hoạt động:

hoạt động của cô

hoạt động của trẻ

hoạt động 1: gây hứng thú.

-cho trẻ hát bài “yêu thủ đô”

+ các with vừa hát bài hát gì?

+ do ai sáng tác?

+ kể tên một số cảnh đẹp ở hà nội mà with biết?

hoạt động2: tô màu hồ gươm.

– cô cho trẻ quan sát một số tranh cô vẽ về hồ gươm và nêu những nhận xét của mình về cảnh đẹp đó.

– các con ơi, hồ gươm ở hà nội của chúng ta thật là đẹp với rất nhiều chi tiết như tháp rùa, cầu thê húc…

– cô giới thiệu từng bức tranh.

+ các con nhìn xem bức tranh cô tô màu?

+ trong tranh cô tô màu những gì?

+ cô tô màu như thế nào?

– cô khái quát nội dung bức tranh:

các with vừa ược xem nhiều bức trap tô màu về hồ gươm rồi, ai có thể nói ý tưởng của mình ịnh tô màu bức tranh hồm gươm như thế nào?

– cho trẻ đọc bài thơ “làng em buổi sáng” vào chổ ngồi.

+ with thích tô màu cảnh đẹp như thế nào? did you see sao?

+ ai có ý tưởng giống bạn?

*trẻ thực hiện :

– cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách tô màu.

– cho trẻ thực hiện (cô mở nhạc nhỏ cho trẻ nghe trong khi thực hiện).

– cô bao quát trẻ, hướng dẫn đồng thời gợi ý cho trẻ thực hiện để hoàn thành sản phẩm.

*nhận xét sản phẩm

-cho trẻ mang tranh lên trưng bày trên giá.

– cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh của bạn, của mình.

– các con có nhận xét gì về tranh của bạn?

– mời 2-3 trẻ trả lời.

+ with thích bức tranh của bạn nào? did you see sao?

– cô chọn một bức tranh đẹp để nhận xét.

*giáo dục trẻ: thủ đô hà nội của chúng ta rất đẹp. có rất nhiều khu di tích lịch sử nổi tiếng và nhiều phong cảnh đẹp như. vì vậy các con không nên vứt rác bừa bãi để giữ môi trường sạch – đẹp nhé!

hoạt động3: hát “quê hương tươi đẹp” và chuyển hoạt động.

– trẻ hát cùng cô.

– trẻ trả lời.

– trẻ kể tên một số địa danh trẻ biết.

– trẻ quan sat.

– trẻ lắng nghe.

– trẻ trả lời.

– trẻ trả lời.

– trẻ trả lời.

– trẻ trả lời.

– trẻ thực hiện tô màu bức tranh theo sở thích của mình.

– trẻ đem tranh lên treo.

– trẻ nhận xét.

– trẻ nghe cô nhận xét chung.

– trẻ hát và thu dọn đồ dùng cùng cô.