Phát triển thẩm mỹ Tô màu bác nông dân (Đề tài)

i. mục đích – yêu cầu.
1. kiến thức.
– trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công việc của người nông dân
– trẻ biết cầm bút bằng tay phải để tô bác nông dân
2. kỹ năng.
– trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải và tô màu không trườm ra ngoài.
3. giáo dục.
– thông qua giờ học vẽ trẻ biết giữ gìn sản phẩm minh làm ra.
ii. chuẩn bị.
– tranh mẫu của cô đã tô màu
– tranh mẫu của cô để hướng dẫn trẻ tô
– bút sáp, giấy…
iii. tiến hành hoạt động.
1. Ổn định tổ chức.
– trò chuyện về nội dung chủ đề.
– cho cả lớp hưởng ứng theo bài hát “aunt má em”.
– các con vừa hát bài hát gì? bố mẹ bạn nhỏ trong bài hát làm nghề gì? nghề nông làm việc ở đâu?
– các con quý trong người nông dân vất vả làm ra hạt gạo, khi ăn cơm chúng mình ăn hết cơm để không làm phí công người nông dânhé
2. bài mới.
– cô giới thiệu bài học
a. quan sat tranh
section 1: bác nông dân gặt lúa
– các con nhìn xem cô có tranh vẽ về ai đây?.
– bác nông dân đang làm gì? trang phục của bác nông dân được tô màu gì?
– trên tay bác đang cầm cái gì? how màu gì?
– khung cảnh xung quanh? cô tô màu bức tranh như thế nào?
section 2: bác nông dân đi cày
section 3: bác nông dân trồng hoa
– muốn tô màu đẹp, chúng mình cầm bút bằng tay gì? tô như thế nào?
b. hỏi ý tưởng trẻ.
– thế bây giờ các con có thích tô bác tranh bác nông dân thật đẹp không?.
– Để tô được bức tranh đẹp các con phải cầm bút bằng tay nào?.
– khi tô chúng mình phải tô như thế nào?.
– các con phải cầm bút bằng tay phải, khi tô nhớ không dược tô trườm ra ngoài.
c. trẻ thực hiện.
– cô bao quát trẻ, động viên, giúp đỡ những trẻ chưa làm được.
– khuyến khích những trẻ tô đẹp.
d. trưng bày sảm phẩm.
– cho cả lớp mang tranh lên treo trên giá và hỏi trẻ.
– with thấy bài bạn nào tô đẹp nhất? bạn tô như thế nào? màu sắc phối hợp ra sao?
– with thích bài của bạn nào?.
– I saw sao with thích?.
– cô nhận xét chung.
3. kết thúc:
– cô và cả lớp cùng đọc bài thơ “bé làm bao nhiêu nghề” và đi ra ngoài.
c. chơi – hoạt động ở các góc
cho trẻ chơi ở góc:
– góc phân vai: trò chơi bán hàng, thợ gội đầu, cô chú bộ đội, nấu ăn
– góc xây dựng: xây doanh trại bộ đội
– góc nghệ thuật, tạo hình: nghe nhạc, nghe hát về chủ đề.
– góc học tập và sách: xem sách truyện, tập kể truyện theo tranh, làm anbulm
d. chơi ngoài trời
1. hoạt động có mục đích: trò chuyện về nghề công nhân xây dựng
– cho trẻ hát bài “cháu yêu cô chú công nhân”
– trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
– bạn nào có bố mẹ làm công nhân xây dựng
– with thây bố mẹ có vật vả không?
– công nhân xây dựng là làm công việc gì? ởđâu?
– giáo dục: Để bố mẹ bớt vất vả các with phải làm gì?
2. trò chơi vận động: kéo co
– cách chơi: chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau. xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. mỗi nhóm chọn 1 trẻ khỏe nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các cháu cũng cầm vào dây. khi có hiệu lệnh của cô, tất cả kéo mạnh dây về phía của mình. nếu người đứng đầu hàng nhóm nào giẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
– luật chơi:
– bên nào giẫm vào vạch trước thì đội đó thua cuộc.
– cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
– cô bao quát và nhắc nhở trẻ.