vòng eo thon gọn sau sinh là ước mơ của hầu hết các mẹ bỉm sữa. họ luôn tìm kiếm những phương pháp giúp làm giảm vòng eo nhưng vẫn đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến mẹ và em bé.

mỡ bụng sau khi sinh luôn là nỗi lo chung của các mẹ bỉm sữa. vòng 2 sồ sề khiến bạn mất sự đi tự tin và ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như sinh hoạt. nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này thì đừng bỏ lỡ 13 bí quyết giúp lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh trong bài viết dướy.

tình trạng mỡ bụng sau sinh là gì?

các mô mỡ tập trung ở vùng bụng gồm 2 loại là mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

mỡ dưới da là các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da và dễ nhận biết bằng cách sờ, nắn.

mỡ nội tạng là các mô mỡ nằm xung quanh cơ quan nội tạng và rất khó để cảm nhận được qua việc quan sát đơn thuần.

thủ phạm chính gây ra tình trạng mỡ bụng chính là mỡ nội tạng. các mô mỡ nội tạng tích tụ nhiều sẽ đẩy lớp mỡ dưới da ra phía ngoài, làm bụng trông càng béo hơn.

kích thước qua khổ của vòng hai khiến các bà mẹ sau sin tìm mọi cach ể ể giảm mỡ bụng bằng các các biện phap phap giảm cân, kiêng, vận ộng… tuy nhiê ựn ựn ự ựn ựn ựn ựn ự ựn ựn. , cần phải loại bỏ cả lớp mỡ dưới da cùng lớp mỡ nội tạng. Đây thực sự là một cuộc chiến gian nan.

nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

tinh trạng mỡ bụng sau sinh không chỉ do lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng gây nên mà còn do nhiều nguyên nhân khác như:

hormone: tác dụng giúp da bụng được giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi và là tấm chắn bắo béo v.

di truyền: nếu mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh tay … sau sinh, thì bạn cũng có nguy cìnghì cao rƺn tƺ. p>

stress: stress cũng được xem là nguyên nhân khiến bạn tăng cân sau sinh. sau sinh, cơ thể mệt mỏi cùng với việc phải chăm sóc bé có thể khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thẳng đó. khi lượng cortisol qua cao sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông…

chế độ ăn uống không hợp lý: sau sinh, các mẹ thường được tẩm bổ để có đủ sữa cho with bú.

thời điểm hợp lý để thực hiện giảm mỡ bụng sau sinh

với trường hợp Sinh thường: phụ nữ sau Sinh ki ỏe ỏe ỏn sức ki ỏe ỏe ỏe ỏe ỏe ỏe ỏ. chất và tinh thần tốt. Đy là thời điểm thích hợp ể giảm mỡ bụng bởi lớp mỡ dưới da lúc này còn mềm, vùng bụng đang ược ịnh hình nên cóỡ thu hi qu.

TRườNG HợP CHậM HơN DO SứC KHỏE THÁ THNG THứ 5, THứ 6 CC thể tiến hành giảm bụng, nhưng nếu chậm hơn nữa sẽ làm giảm hiệu quả do lúc này mỡ ầ ầ /p>

trường hợp sinh mổ: sinh thường.

vì vậy, thời gian ể pHụ nữ Sinh mổ tiến hành giảm mỡ bụng thường gấp đôi thời gian của người Sinh thường, tức là ngoài 6 that nếu điều kiện sức khỏe cho choc. tuy nhiên, việc giảm mỡ lúc này cũng sẽ khó hơn, lâu hơn vì lớp mỡ không còn mềm, bụng cũng dần định hình trở lại.

13 bí quyết lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh hiệu quả

Để vòng hai trở nên săn chắc, các mẹ có thể áp dụng những bí quyết giúp lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh ngay tại nhài dƑy:</İớâ

nuôi con bằng sữa mẹ – bí quyết có được vòng eo thon gọn sau sinh

nuôi con bằng sữa mẹ góp phần không nhỏ giúp bạn cải thiện vóc dáng sau sinh hiệu quả hơn. khi cho trẻ bú, lượng cal của mẹ sẽ được chuyển vào sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. chính vì vậy, các mẹ cho with bú sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

massage với rượu gừng giúp vòng eo thon gọn sau sinh

gừng có tính nóng khá cao, do đó khi kết hợp cùng rượu và nghệ vàng sẽ tạo thành hỗn hợp massage vô cùng hiệu quả cho những ngưỡn th m>u.

bạn chỉn tắm người sạch sẽ, sau đó dùng hỗn hợp rượu gừng nghệ tho khắp người, kết hợp massage body ểể Lượng mỡ thừa ược đào thải thải nhanh hơn. Đây là phương pháp rất an toàn đối với sức khỏe của mẹ. tuy nhiên, để có hiệu quả thì các mẹ cần kiên trì thực hiện trong một thời gian, sẽ thấy vòng eo thon gọn bất ngờ.

Đắp muối nóng và gừng

bạn chỉ cần rang nóng gừng cùng muối sau đó dùng chiếc khăn mềm cuộn vào và đắp lên bụng, có thể massage để làm tăng hiệu ƺphp.

khi muối nguội bớt, bạn có thể đảo lại và tiếp tục đắp lên vùng bụng. hơi nóng từ gừng muối sẽ làm cơ thể nóng lên cùng và việc giảm cân sẽ hiệu quả hơn.

uống hỗn hợp bột quế, chanh, mật ong

việc sử dụng bột quế giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp đánh tan đến 300% lượng mỡ vùng bụng. bằng cách kết hợp bột quế với chanh và mật ong bạn đã có ngay một thức uống giảm cân hiệu quả. cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn bột quế, nước cốt chanh, 1 thìa bột ong rồi thêm 1 chút nước ấm.

thường xuyên sửng sau 2 tumn, bạn sẽyy có sự thay ổi không nhỏ về vòng eo và đy cũng là cach giảm mỡ bụng sau Sin tại nhà đang ược cac mẹ ư.

chườm ngải cứu giúp lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh

ngải cứu là nguyên liệu hỗ trợ tuyệt vời cho việc giảm mỡ bụng sau sinh.

sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với 1kg muối hột rang, rồi cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng giảm cân rõ rệt.

uống/ ăn bí đao

sử dụng bí đao để giảm mỡ bụng sau sinh là giải pháp giảm cân hiệu quả và an toàn cho các mẹ.

ể thực hiện giảm mỡ bụng bằng bí đao, mẹ có thể nấu canh bí đao Ăn hàng ngày hoặc làm Sinh tố bí đao bững cach Luộc chyn, íp lấy nước ểc ểc ểc ểc ể

uống nhiều nước

một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể. nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể thúc đẩy qua trình trao đổi chất và đốt nhiều calorie. do đó, hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

tập thể dục giúp có được vòng eo thon gọn sau sinh

khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn hoạt ộng thể chất phù hợp với mình, có thể bắt ầu bằng việc đi bộ tà / yoga sacc đi bộ

thời gian gần đây,
rất nhiều mẹ ưa chuộng bài tập giảm cân tablón. Đây là bài tập tác động trực tiếp tới các nhóm cơ vùng bụng, giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất hiện nay. chỉ với 15 – 30 phút tập mỗi ngày bạn có thể đốt cháy 1 lượng calo đáng kể.

plank không đòi hỏi sự di chuyển hay vận ộng mạnh nên rất phù hợp với phụ nữ sau sinh, dù sinh thường hay sinh mổ thì cũng ều có dể áp thể. dưới đây là bài tập plank giảm mỡ bụng cơ bản mà bạn có thể áp dụng:

quỳ gối xuống thảm. ngả người về pHía trước, chống hai tay xuống thảm, canh tay vuông góc với cẳng tay, hai bàn tay nắm hờ ặt gần nhau hoặc đan vào siết chặt cơng bụng sau đó kiễng tạo thành một đường thẳng.

ngày đầu tiên có thể làm mỗi lần 2 -3 phút. các ngày tiếp theo tăng dần thời gian lên.

lưu ý: gồng chặt cơ bụng để bụng và hông thẳng hàng, không võng lưng xuống thấp.

sử dụng gen bụng giúp lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh

nịt bụng hay gen bụng là một dụng cụ được làm bằng vải co giãn, có tác dụng cố định cơ bụng và giảm sồ sề sau khi sinh con. nịt bụng không nên dùng qua sớm sau khi sinh con vì có thể gây ra tình trạng khó thở, o ép dạ dày, trào ngược thực quản. sau sinh 2 tháng là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện phương pháp này.

ngoài ra, mẹ cũng không nên nịt bụng mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần thực hiện vài tiếng mỗi ngày khi bụng còn đói. lúc vừa ăn xong hay đi ngủ phải bỏ nịt bụng để cơ thể có thời gian thư giãn.

với kem dưỡng massage

có nhiều loại kem dưỡng da chứa collagen cũng như vitamin e, c, a và k. các loại kem này sẽ hỗ trợ qua trình làm săn chắc da sau khi mang thai. mẹ có thể massage với kem dưỡng da để cải thiện lưu thông máu và thực hiện ít nhất 2 lần/ngày để đạt kết quả tốt.

kiên trì với mục tieu giảm cân

mẹ chỉ nên đặt mục tiêu giảm 0,5kg/tuần và có thể sẽ mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. giảm cân cấp tốc không có lợi cho các mẹ, đặc biệt là khi đang trong giai đoạn cần sức khỏe thể chất thật tốt để chăm con.

tránh căng thẳng

khi các mẹ stress sẽ làm giải phóng các cortisol hormone vào máu gây mệt mỏi, cáu gắt và tăng cân. mức cortisol càng cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt, gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh.

bên cạnh đó, bạn nên cố gắng ngủ ủ ủ giấc vì giấc ngủ sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng, từ đó giup quá trình gim m m m m m m m m m m m m m m m m m /p>

xây dựng chế độ ăn uống hợp lí giúp lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh

các mẹ không nên áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sau khi sinh, đặc biệt trong thời kỳ cho with bú. việc ăn kiêng khi cho with bú có thể khiến nguồn sữa của bạn bị ảnh hưởng. MộT CHế ộ ăNG Lành MạNH, Cân Bằng Các Chất Dinh Dưỡng Trong Khẩu Phần Ăn, Tránh Các Món Dầu Mỡ, NHIềU CHấT BÉO Và KếT HợP MộT Số Bài TậP NHẹ

sau thời gian dài mang thai và vượt cạn vất vả, thay vì để ý vào sự chảy xệ, sồ sề của vòng eo, bạn hãy cảm thấy tâo. Đừng nản với việc giảm cân sau sinh mà hãy kiên trì, cố gắng xây dựng một chế độ ăn uống, luyện tập khoa học.

** lưu ý: những thông tin cung cấp trong bài viết của bệnh viện đa khoa hồng ngọc mang tính chất tham khảo, khh. khoa người bệnh không được tự ý mua thuốc để điều trị. ể Biết chynh xac tình trạng bệnh lý, người bệnh cần tới các bệnh viện ể ượ ược Bác sĩ thăm khá trực tiếp, chẩn đoá và tưn pha ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ p>

theo dõi fanpage của bệnh viện Đa khoa hồng ngọc để biết thêm thông tin bổ ích khác: https://www.facebook.com/benhvienhongngoc/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *