cận thị là một trong những tật khúc xạ ở mắt rất thường gặp. trong những năm gần đây, những người bị cận thị còn có xu hướng tăng nhanh. nguyên nhân có thể do thói quen làm việc thường xuyên với máy tính, phải nhìn sự vật trong khoảng cách gần trong một thời gian dài và một nhânguyên nt. bài viết dưới đy sẽ giúp bạn tìm hiểu về các cách làm giảm cận th ị, hạn chế sự phát triển của tình trạng này ơn giợn quợn và hiả.

1. những triệu chứng cận thị

cận thị chynh là một trong những tật khúc xạ hàng ầu làm giảm thị lực, bệnh có thể tiến triển thời gian, khiến cho cho về sau.

Các cách làm giảm cận thị ở trẻ nhỏ

số trẻ mắc cận thị đang ngày càng tăng

1.1. triệu chứng của tật khúc xạ cận thị

khi mắt bị cận thị, người bệnh sẽ vô cùng khó khăn khi quan sát vật thể ở xa. dưới đây là những triệu chứng bệnh phổ biến nhất:

  • người bệnh luôn khó khăn khi nhìn vật thể ở xa, không thể nhìn rõ vật thể ở xa.

  • thường xuyên phải nheo mắt khi quan sát sự vật, đặc biệt là những sự vật ở xa.

  • bệnh nhân mỏi mắt, đau nhức mắt và đau nhức khi quá tập trung quan sat.

  • thường khó quan sát mọi vật vào ban đêm.

    hiện nay, Trẻ Em là ối tượng mắc bệnh pHổ biến nhất, có thể là do bẩm sinh hoặc cũng có cr thể là do that quen sinh hoạt và học tập của cc em cưa đ -ug, hoặc sd ụt bịt b. sớm,… dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. dưới đây là một số triệu chứng của bệnh cận thị ở trẻ nhỏ:

    • trẻ có thói quen nhìn sát tivi mới xem rõ được hình ảnh.
    • khi đọc bài, trẻ thường có tình trạng nhảy hàng hoặc phải dùng ngón tay dò theo chữ.
    • Ở trên lớp, trẻ phải lại gần bảng mới nhìn được chữ.
    • hay viết sai chữ, thiếu chữ khi chép bài.
    • có thói quen cúi gần để nhìn sách.
    • khi nhìn vật thể ở xa, trẻ thường nheo mắt hoặc có thói quen dụi mắt dù không buồn ngủ.
    • trẻ hay đau nhức đầu và có hiện tượng chảy nước mắt.
    • hay bị chói mắt và sợ ánh sáng chói.
    • trẻ không thích tham gia các hoạt động phải nhìn xa,…
    • 1.2. phân loại cận thị

      cận thị có thể được phân loại như sau:

      cận thị đơn thuần: là những trường hợp cận dưới 6 diop và có thể đi kèm với tình trạng loạn thị. bệnh xảy ra do chế độ làm việc không khoa học và cũng có thể do di truyền.

      cận thị ban đêm: là tình trạng mắt nhìn kém đi trong điều kiện ánh sáng yếu. Ban ngày, mắt vẫn có thể nhìn sựt vật bình thường, nhưng khi đêm tối, ồng tử sẽ phải điều tiết nhiều hơn và nếu khhng ược điều trịm, mắt sẽt.

      cận thị giả: Đây là tình trạng bệnh do khả năng điều tiết của mắt bị co quắp và tầm nhìn xa bị suy giảm tạm th. sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, mắt sẽ được phục hồi.

      cận thị thoái hóa: ộ ộ cận của người bị cận the thoái hóa thường trên 6 diop, kèm theo đó là tình trạng thoái hóa võng mạc ở hánn cán. Độ cận của người bệnh ngày càng tăng cho trục nhãn cầu liên tục dài ra. nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mắt.

      2. các cách làm giảm cận thị

      cần phải có những phương pháp để giúp giảm cận thị hay hạn chế sự phát triển của căn bệnh này. nếu tình trạng cận thị qua nghiêm trọng sẽc có khiến người bệnh xảy ra tình trạng ục thủy tinh thể sớm, thậm chí là thoai Hóa võng mạc và nhiền vấn ề ề ề ề ề ề ề ề

      Nên cho mắt được nghỉ ngơi khoảng vài phút sau mỗi giờ làm việc

      nên cho mắt được nghỉ ngơi khoảng vài phút sau mỗi giờ làm việc

      2.1. giảm cận thị bằng các bài tập mắt

      lưu ý rằng, những bài tập về mắt không giúp giảm độ cận mà sẽ hạn chế tăng độ và tăng cường sức khỏe cho đtôi m. ẶC BIệT NHữNG NGườI THườNG xuyên pHải tiếp xúc, làm việc với Máy tísh thì nên thực hiện những bài tập dưới đy ể giúp mắt thư gién, khỏe mạnh:

      nhắm mắt: bạn nhắm mắt và xoa tròn vùng da quanh mắt trong khoảng thời gian từt một ến hai phút, thực hiện l Vục Trong Khoảng 5. Bài tập nhắm mắt giây sau đó mở to mắt trong khoảng 5 giây. thực hiện lặp lại 7 đến 8 lần liên tục để mang lại hiệu quả.

      Đảo mắt: nếu phải thường xuyên làm việc trên máy tính thì đây chính là một bài tập rất hiệu quả. bạn ngồi thả lỏng và đảo mặt theo vòng kim đồng hồ khoảng 5 lần, sau đó đảo ngược lại 5 lần tiếp theo.

      nhìn tập trung: nhìn tập trung vào một vật cách xa 6m trong vòng 30 giây và không chớp mắt. nghỉ ngơi khoảng 10 giây rồi lại tiếp tục thực hiện nhìn vật trong khoảng 15 giây và sau đó chớp mắt thật nhanh, liên tục.

      2.2. giảm cận thị bằng cách thay đổi thói quen

      thay đổi thói quen sống khoa học hơn cũng là một cách giúp bạn hạn chế sự phát triển của bệnh cận thị. vì một nguyên nhân phổ biến gây ra căn bệnh này chynh là tình trạng làm việc, học tập không khoa học, mắt phải làm việc quá sức mà không ượcnghỉ ngơugơugơugơugơugơugơ. hãy thực hiện những thói quen dưới đây để bảo vệ đôi mắt của bạn:

      ể mắt ược nghỉ ngơi: sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, mắt sẽ bị khô và nhức mỏi vì thế nó cần ượi ưỉc ngơ ngh. bạn hãy để mắt nghỉ ngơi trong khoảng vài phút sau mỗi tiếng làm việc.

      Ngồi làm việc đúng tư thế để bảo vệ mắt

      ngồi làm việc đúng tư thế để bảo vệ mắt

      rửa mắt với nước ấm để giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm căng thẳng. Đây là thói quen rất tốt cho mắt.

      rời xa các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại 2 tiếng trước khi đi ngủ.

      Đeo kính đúng số đo: nếu đeo kính sai số đo bạn rất dễ bị tăng độ.

      ngồi làm việc, học tập trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, ngồi đúng cách, đúng tư thế, nên ngồi cao hơn trung tâm màn hì>

      nên cung cấp ủ ủ dinh dưỡng ể bảo vệc khỏe đôi mắt, ặc biệt nên Ăn nhiều thực pHẩm có chứa các loại vitamin a, vitamin c, canxi, crôm (gan ạt, ca ật.) kẽm,…

      Nên bổ sung dưỡng chất tốt cho mắt

      nên bổ sung dưỡng chất tốt cho mắt

      cha mẹ nên ưa trẻ đi khám mắt t
      hường xuyên ể Phat hiện sớm những vấn ề sức khỏe mắt của trức khỏe mắt của trức khỏe mắt của trứvà điịp. Đồng thời nên lựa chọn các bệnh viện uy tín để đảm bảo con yêu được thăm khám, điều trị một cách hiệu quất nh.

      mọi thắc mắc về các cách làm giảm cận thị , cũng như các bệnh về mắt ở trẻ, bạn có thể gọi ến số 5 6 56> 5 6 56 hàng đầu về nhãn khoa tại bệnh viện Đa khoa medlatec sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *