mắt tăng độ nhanh, thậm chí tăng không thể kiểm soát có thể là do những nguyên nhân như không cho mắt nghỉ ngơi, đeo kính không

việc tiếp xúc qua nhiều với các thiết bị điện tử khiến đôi mắt điều tiết liên tục, rất dễ bị tổn thương và suy. với những trường hợp đã mắc cận thị, nếu không biết cách chăm sóc mắt thì rất dễ bị tăng ộộ nhanh và gây ra nhiều hậngám khậu qu.

xem thêm: chăm sóc mắt đúng cách để không tăng độ cận

dấu hiệu tăng độ cận thị

xa hơn thì bị mờ.

nên nGhĩ ến tăng ộ ộ cận thị nếu bạn đã ược chẩn đoan cận thị, đang điều chỉnh ộ ộ ộ cận bằng kính thuốc nhưng Conc triệu chứng sau vẫn tiến ện ện ện ện ện ện ện ện

mờ khi nhìn những vật xa.

phải liếc hoặc chớp mắt để nhìn rõ.

nhức đầu do mỏi mắt.

không nhìn thấy rõ khi lái xe, đặc biệt là vào ban đêm.

khi tăng ộ cận thị, người mắc nên ến kham ở Bác sĩ chuyên khoa mắt ể ược đo lại thị lực, điều chỉnh ộ kính và tưn thay ổi lối sốc.

Đeo kính không đúng độ (thấp hoặc cao hơn độ cận)

rất nhiều người có quan niệm rằng nếu đeo kính thấp hơn độ cận thực tế thì sẽ khiến mắt không bị tăng độ. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

nếu đeo kính fo ộ thấp hoặc cao hơn sẽn tới tình trạng mắt vẫn pHải điều tiết ể “bù ắp” phần thiếu hụt tự nhiên, đi ộ ộ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ của mắt có thể dẫn tới triệu chứng bị nhức ầu, hoa mắt, chong mặt. từ đó dẫn ến nhiều hệ quả khiến cho sức khỏe mắt ngày càng giảm a

tạo áp lực liên tục lên đôi mắt

vệc thường xuyên tiếp xúc với Máy tính, điện thoại khiến nhiều bạn mắc các bệnh vềi rối loạn thị, hiện tượng gặp gặp là mắt, nh ắ, mm, mm, mm ả nước mắt và mỏi vai cổ.

nếu như thường xuyên nhìn qua gần hoặc lạm dụng các thiết bị điện tử sẽ khiến độ cận tăng rất nhanh. bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20 để đôi mắt được làm việc – nghỉ ngơi – tập luyện một cách hợp lý.

không đi khám mắt định kỳ

đa số người cận thị thường không fo ýc đi kham mắt ịnh kỳ nếu như đôi mắt không có dấu hiệu mờ, mệt mỏi, đau nhức, chảy nước mắt… thể đôi mắt của bạn đã chuyển qua một bệnh lý phức tạp hơn .

người bịn cận thị cần ược khám kiểm tra đáy mắt ít nhất 06 that/lần ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể mù ở người cận thị.

ún uống thiếu chất

coi thường vai trò của thực phẩm trong đời sống của đôi mắt là sai lầm trầm trọng khiến thị lực của bạn ngày càngu suy. bạn phải bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây nếu muốn cải thiện tình hình:

beta carotene: là tiền chất của vitamin a, có vai trò rất quan trọng đối với thị giác, giúp mắt sáng hơn. beta carotene có nhiều trong rau, củ, quả có màu vàng, cam, xanh đậm như: cà rốt, bí đỏ, đu đủ, khoai lang.

vitamin a: là một loại vitamin đặc biệt quan trọng đối với mắt cận. vitamin a có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, sữa, gan động vật, các loại rau củ như mồng tơi, rau dền, rau ngót, cà chua, gấc, đu…ủrà, cà

crom: thiếu crom, nhãn cầu mắt sẽ bị lồi, mắt tăng độ cận nhanh hơn. crom có ​​​​nhiều trong gan bò, lòng đỏ trứng, nước ép nho…

kẽm: kẽm có tác dụng giúp máu lưu thông trong mắt dễ dàng, ngăn ngừa mắt bị khô, rát, mệt mỏi, khó chịu. kẽm có nhiều trong thịt bò, thịt gà, sò, lòng đỏ trứng…

xem phim trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay

bạn có biết rằng, khi xem phim trên máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại sẽ khiến mắt phải đi tu nhiều nên vô tình gây căng thẳng tiếuết nhiều nên vô tình gây căng thẳng tiếuết nhiều nên vô tình gây Căng thẳng tiếuết nhiều nên vô tình gây căng thẳng tiếuết nhiều nên vô tình gây căng thẳng tiếuết nhiều nên vô tình gây că lúc này, bạn sẽ Điều này không hề tốt cho sức khỏe đôi mắt chút nào, nhất là với những người đeo kính cận.

xem thêm: những thói quen gay hại cho mắt cần thay đổi

không đeo kính râm khi ra đường

Ánh nắng mặt trời có chứa tia uv nên rất có hại nếu chiếu thẳng trực tiếp vào đôi mắt. do đó, khi bạn ra đường mà không đeo kính râm, nhất là dưới trời nắng thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng mắt. Ặc biệt còn gây ra những bệnh nguy hiểm về mắt như ục thủy tinh thể, ung thư da quanh vùng mắt, lão hóa… và làm bạn có hiện tưệg mạng chóng,.

Đọc sách/xem điện thoại ở nơi thiếu ánh sáng

trùm chăn kín rồi xem điện thoại hay đọc sách ở trong điều kiện không đủ ánh sáng có thể làm mắt bạn nhanh mỏi, căng mắt. nếu thường xuyên giữ thói quen này thì sẽ làm mắt bị tổn thương nhiều, gay giảm thị lực nhanh chóng.

Đọc sách/xem điện thoại khi di chuyển

khi đi trên đường, nhiều người thường có thói quen là “dán mắt” vào điện thoại hay một quyển sách nào đó. tuy nhiên, chuyển ộng của những bước đi there are sựcido lắc khi ngồi trên xe khiến cho mắt bạn pHải điều chỉnh nhãn cầu thường xuyên ể ọc ược ảc ảc ảc c chính điều này sẽ gây căng thẳng lên đôi mắt và khiến mắt tăng ăộ lên nhanh chóng.

không để mắt thư giãn

ngoài việc chăm sóc mắt, bạn nên để mắt thư giãn thường xuyên. không để mắt nghỉ ngơi là một trong những lý do tặng độ cận ở mắt mà bạn không ngờ tới. Mắt phải hoạt ộng liên lục gần như trong mọi hoạt ộng học tập, làm việc, Sinh hoạt, giải trí,… nếu không có giản nghỉ ngơi, mắt phảt ộng ắ ắ ắ ắ ắ , làm giảm thị lực mắt.

không chỉ vậy, khi bạn tập trung quá lâu vào Sách vởc công việc, bạn thường quên mất một hoạt ộng rất ơn giản giúp mắt thư giín, đó là chớp mắt. bạn cần chớp mắt 14 – 17 lần mỗi phút để giữ ẩm và làm sạch mắt, đồng thời cung cấp chất dinh dương cho bề mắt.

bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn: sau 30 phút học hay làm việc liên tục, bạn nên nhìn ra xa khoảng một đến hai phút. trong hai phút này, bạn hãy ngồi thẳng, nhìn về phía trước, đánh mắt theo chiều dọc hoặc chiều ngang mỗi bên khoảng năm lần. bạn cũng có thể nhắm mắt thư giãn, dùng ta sạch mát xa nhẹ nhàng mí mắt theo chuyển động tròn.

bệnh viên mắt sài gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *